Bình Phục Cực Nhanh Với Xe Đạp Tập Phục Hồi Chức Năng

Xe đạp tập phục hồi chức năng đảm bảo giảm nhanh thời gian phục hồi những tổn thương do bệnh tai biến hay người cần hồi phục khả năng vận động sau tai nạn.

Những người mất đi khả năng vận động vốn có của bản thân do gặp tai nạn, mắc chứng tai biến,…nếu không có biện pháp điều trị kịp thời sẽ dễ khiến các cơ bị teo tóp, bại liệt. Xe đạp tập phục hồi chức năng chính là thiết bị hiệu quả trong việc hỗ trợ lấy lại khả năng vận động của cơ thể.

Rút ngắn thời gian bình phục với xe đạp tập phục hồi chức năng

1. Xe đạp tập phục hồi chức năng là gì?

Là một trong những mẫu xe đạp tập thể dục tại nhà, xe đạp tập phục hồi chức năng có thiết kế cùng chức năng chuyên biệt. Mẫu xe đạp tập này thường được sử dụng cho người lớn tuổi khi khả năng vận động trẻ nên yếu dần. Hoặc sử dụng cho người có thể lực yếu, ít vận động. Đặc biệt, đây là dòng xe hỗ trợ hiệu quả cho những ai vừa trải qua chứng tai biến tìm lại khả năng vận động. Cùng như những người mới bình phục sau tai nạn tập quen với những hoạt động bình thường. 

Thiết bị này có thiết kế chắc chắn, có ghế tựa tạo cảm giác thoải mái, an toàn trong người tập luyện. Thông thường, những chiếc xe đạp tập này sẽ có chức năng tập luyện kết hợp cho cả tay và chân hỗ trợ tối đa trong việc phục hồi chức năng vận động của toàn cơ thể. Đẩy nhanh thời gian bình phục.

Xe đạp phục hồi chức năng là gì?
Xe đạp phục hồi chức năng là gì?

2. Lợi ích sử dụng của xe đạp tập phục hồi chức năng

2.1. Giúp kiểm soát hoạt động của cơ thể

Những người bị tai biến, người mới bình phục sau tai nạn, người lớn tuổi,…đương nhiên sẽ gặp phải những hạn chế nhất định trong việc vận động. Những bước tập hằng ngày từ thiết bị này sẽ giúp “đánh thức” các cơ. Tập luyện đều đặn, có điều độ hằng ngày, các cơ quan như tay – chân sẽ được thúc đẩy hoạt động một cách có kiểm soát. 

2.2. Thúc đẩy hoạt động linh hoạt

Việc ít hoạt động sẽ làm các cơ bị teo đi, mất dần khả năng hoạt động linh hoạt. Tập luyện trên xe đạp tập phục hồi chức năng sẽ làm các khớp, sụn,…trên chân tiết ra dịch nhầy, giúp tăng sự dẻo dai cho cơ. Từ đó kích hoạt tính linh hoạt. Tập luyện hằng ngày và tăng dần cường độ tập luyện sẽ giúp người bệnh nhanh chóng tìm về được cảm giác linh hoạt khi xưa.

2.3. Tạo dựng lòng tin, ổn định tâm lý

Những người mất đi khả năng vận động thường sẽ sinh ra những chướng ngại về tâm lý. Họ sẽ cảm thấy chán nản, buồn bực, hình thành nên những suy nghĩ tiêu cực. Tập luyện bước đầu trên xe đạp hồi phục chức năng sẽ khiến người bệnh cảm nhận được rõ hiệu quả mang lại, nhận thấy được cơ thể đang được phục hồi. Chính vì lẽ đó, người bệnh sẽ được xoa dịu tâm trạng, hình thành suy nghĩ tích cực, có thêm động lực tập luyện. 

Ổn định tâm lý cho người bệnh

3. Hướng dẫn sử dụng hiệu quả

Để việc tập luyện đạt được hiệu quả, người nhà nên lên kế hoạch tập luyện hợp lý cho bệnh nhân. Đồng thời giám sát, hỗ trợ người bệnh trong suốt quá trình tập luyện, nhất là trong thời gian ban đầu. Bởi những lúc này, cơ thể người bệnh còn bị hạn chế vận động, nếu không có người hỗ trợ sẽ dễ gặp phải những chấn thương không mong muốn.

Trước khi bắt đầu tập luyện, người thân nên tìm hiểu kỹ hướng dẫn sử dụng, điều chỉnh chiều cao, độ xa – gần  của yên xe sao cho phù hợp với người bệnh. Hãy điều chỉnh sao cho người tập được duỗi hết gối, gối gập một góc từ 0 – 15 độ. Đầu gối được mở rộng thoải mái, bàn chân vừa tầm bàn đạp.

Lên kế hoạch tập luyện rõ ràng

Trong quá trình tập luyện, để đạt được hiệu quả cao, cần điều chỉnh tốc độ tập lên nhanh hơn dần dần, tránh tăng tốc bất ngờ, tăng tốc quá mức,…sẽ làm phản tác dụng tập phục hồi chức năng. Khi dừng bài tập, hãy để người tập dừng từ từ, chậm rãi, không đột ngột dừng sẽ làm chân bị văng ra khỏi bàn đạp, gây chấn thương. Khi xe dừng hẳn, chân không còn quán tính mới nâng chân người tập xe khỏi bàn đạp.

Một lưu ý quan trọng nữa chính là luôn tạo dựng lòng tin cho người tập, giúp họ có thêm động lực tập luyện. Đừng để họ rơi vào cảm giác u uất, tự trách bản thân,…

Loading...

Tập luyện phục hồi chức năng là quá trình gian nan cần có sự kiên trì cao cùng ý chí của người tập. Sử dụng xe đạp tập phục hồi chức năng chính là phương pháp rút ngắn thời gian bình phục hiệu quả nhất. Tham khảo ngay dòng xe trên cùng nhiều mẫu xe đạp tập thể dục, máy chạy bộghế massage toàn thân khác tại website https://elipsport.vn.

Loading...

"Lưu ý: Các thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Anh em có thể tham khảo và suy luận thêm để có được những nhận định cho riêng mình nhé!"

Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB | XSMN