Bundesliga có bao nhiêu vòng đấu không phải ai cũng biết

Giải bóng đá Bundesliga có bao nhiêu vòng đấu và thể thức tính điểm, tính giải thế nào? Cùng tìm câu trả lời chi tiết nhất qua bài viết của chuyên mục thể thao sau đây.

Bundesliga có bao nhiêu vòng đấu?

Bundesliga có bao nhiêu vòng đấu không phải ai cũng biết

Giải đấu Bundesliga bắt đầu được thành lập vào năm 1962 ở Dortmund. Thông thường giải đấu sẽ được bắt đầu từ tháng 8 đến thắng 6 năm sau. Các trận đấu của giải thường được tổ chức diễn ra vào thứ 7 và chủ nhật, một vài trận diễn ra vào các ngày thường trong tuần. Tất cả các câu lạc bộ Bundesliga đều lọt vào DFB-Pokal. Đội vô địch Bundesliga sẽ có vé tham dự DFL-Supercup.

Ban đầu khi giải mới hình thành só vòng đấu khá ít, tuy nhiên hiện nay có tổng số 18 câu lạc bộ tham gia thi đấu tranh tài trong giải vô địch quốc gia Đức. Mỗi câu lạc bộ sẽ tiến hành thi đấu với 2 đội bóng khác thành vòng tròn. Như vậy, sẽ có tổng số 34 vòng đấu được diễn ra trong một mùa giải. Mỗi đội sẽ thi đấu 1 lần trên sân nhà và 1 lần trên sân khách. Như vậy câu trả là cho câu hỏi giải bóng đá Đức có bao nhiêu vòng đấu chính là 34 vòng.

Các đội tham gia thi giải bóng đá vô địch quốc gia Đức

18 đội tham gia thi đấu như sau:

Câu lạc bộ FC Augsburg.

Câu lạc bộ Bayer Leverkusen.

Câu lạc bộ Bayern Munich.

Câu lạc bộ Eintracht Frankfurt.

Câu lạc bộ Fortuna Düsseldorf.

Câu lạc bộ Borussia Dortmund.

Câu lạc bộ Borussia Mönchengladbach.

Câu lạc bộ SC Freiburg.

Câu lạc bộ Hertha BSC.

Câu lạc bộ TSG Hoffenheim.

Câu lạc bộ FC Köln.

Câu lạc bộ Schalke 04.

Loading...

Câu lạc bộ Union Berlin.

Câu lạc bộ RB Leipzig.

Câu lạc bộ Mainz 05.

Câu lạc bộ SC Paderborn.

Câu lạc bộ VfL Wolfsburg.

Câu lạc bộ Werder Bremen.

Nhằm giúp bạn theo dõi giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha, chúng tôi cung cấp cho bạn kết quả bóng đá tây nha nhanh nhất những trận đấu hấp dẫn qua từng vòng đấu.

Cách tính điểm giải đấu Bundesliga

Theo quy định của giải đấu thì cách tính điểm đội chiến thắng như sau:

– Câu lạc bộ chiến thắng trong trận thi đấu sẽ giành 3 điểm. Hai đội hòa nhau thì mỗi độ bóng sẽ nhận được được 1 điểm. Đội thua cuộc sẽ không nhận được điểm nào

Sau 34 trận đấu, đội nào tổng kết được nhiều điểm nhất sẽ trở thành nhà vô địch bóng đá vô địch quốc gia Đức.

– 3 câu lạc bộ bóng đứng đầu giải đấu này sẽ được quyền tham gia vào ty le bong da vòng bảng của giải UEFA Champions League (Cúp C1 châu Âu).

– Đội thứ 4 sẽ có xuất tham dự vào vòng loại thứ ba của giải Cup C1 và cơ hội tham dự Cup C2.

– 2 câu lạc bộ xếp cuối bảng sẽ bị xuống hạng 2 Bundesliga để thi đấu

– Đồng thời, 2 đội xếp đầu bảng 2 Bundesliga sẽ được thăng hạng 1 thi đấu vào mùa giải sau.

Lịch sử hình thành giải bóng đá Bundesliga

Sau chiến tranh Thế Giới Thứ Hai, nền công nghiệp bóng đá của Đức dần được phục hồi. Khởi đầu cho sự phục hồi đó là chức vô địch World Cup năm 1954.

Tuy nhiên sau đó bóng đá Đức không giữ vững được vị trí của mình, liên tiếp thất bại các trận ở đấu trường quốc tế, cụ thể như WC 1958, WC 1962, không được tham gia Euro 1960 đầu tiên trong lịch sử.

Sau chiến tranh đất nước Đức chịu khá nhiều ảnh hưởng cả về vật chất và tinh thần. Lúc này Đức bị chia cắt thành 2 phần lãnh thổ: Tây Đức và Đông Đức với 2 thể chế chính trị khác nhau.

Ở thời kỳ này, Tây Đức chưa có một giải vô địch bóng đá thống nhất mà tồn tại đến 5 giải đấu riêng lẻ tương đương Premier League như ngày nay. Chính vì điều này cộng thêm định hướng không rõ ràng trong cách đào tạo, huấn luyện đã làm cho bóng đá Tây Đức đi xuống và mãi không phát triển được.

Đứng trước những sự không thành công liên tiếp, ngày 28 tháng 7 năm 1962 giải bóng đấu thống nhất của Đức – Bundesliga – chính thức được ra đời. Tuy nhiên khoảng tháng 8 năm 1963 fan hâm mô bóng đá cũng như các đội bóng mới thực sự chú ý đến.

Trên đây là những giải đáp thắc mắc về câu hỏi Bundesliga có bao nhiêu vòng đấu và những thông tin xoay quanh giải đấu này được chúng tôi gửi đến quý khán giả.

Chúng tôi cung cấp thêm cho quý khán giả lịch chiếu bóng đá mới nhất hôm nay và rạng sáng mai những trận cầu hay sắp diễn ra.

Loading...

"Chú ý: Những thông tin được cung cấp ở đây chỉ để bạn tham khảo. Hy vọng rằng bạn có thể rút ra những thông tin hữu ích và phù hợp với sở thích và đam mê của bản thân."

Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB | XSMN