Sau U22 trận thua của U18 lại càng đau hơn.

Thể thaoChỉ một khoảnh khắc sai lầm, thủ môn này đã khiến U18 Việt Nam bị loại ở vòng bảng giải U18 Đông Nam Á.

Sau kết quả đáng tiếc của U22 khi bị loại khỏi vòng bảng SEA Games 29 -2017 do sai lầm của thủ môn Phí Minh Long còn chưa nguôi, người hâm mộ lại thêm một lần nếm trải cảm giác hụt hẫng  khi thủ môn Y Eli Niê khiến U18 Việt Nam thua ngược chủ nhà U18 Myanmar 1-2 ở trận đấu quyết định vé vào bán kết giải U18 Đông Nam Á 2017 diễn ra tối 13-9 trên sân Thuwunna.

Bắt đầu trận mở màn Thủ môn Trương Thái Hiếu  dường như đã ” biếu không” cho đội nhà U18 Brunei một bàn thắng. Trước diễn biến đó HLV Hoàng Anh Tuấn để Y Eli Niê ở 2 trận đấu sau  trấn giử khung thành với hai đội Philippines và Indonesia.

Thủ môn người Đắk Lắk đã bắt rất tốt, giữ sạch lưới cho đến khi mắc sai lầm tai hại đúng ở 5 phút cuối trận, khiến U18 Việt Nam thủng lưới và không còn nhiều thời gian để lật ngược thế cờ trước Myanmar khi thua ngược 1-2.

Người hâm mộ từng tung hộ HLV Hoàng Anh Tuấn khi còn dẫn dắt U20 Việt Nam bỗng chốc thất vọng chỉ sau sai lầm tệ hại của Y Eli Niê, tạo cơ hội cho Moe Aung ghi bàn thắng quyết định ở phút 85.

Xét theo góc độ chuyên môn thì trận đấu vừa qua không phải là một trận đấu hay của đội tuyển U18 Việt Nam, nhưng trận đấu thể hiện được những gì mà HLV Anh Tuấn đã truyền đạt cho học sinh của mình. Đó là sự nhiệt huyết, sức bền bỉ, tâm lý chiến đấu đầy chất lửa và một chút tinh quái trong lối chơi.

Tưởng chừng U18 sẽ rút kinh nghiệm từ U22, hóa ra lại theo vết xe đổ.

Tưởng chừng bàn thắng ngay ở giây thứ 46 của Hồng Sơn như giúp U18 Việt Nam tạo được một thế trận phòng ngự phản công đầy ưng ý, đẩy chủ nhà vào gọn trong chiếc bẫy mà HLV Hoàng Anh Tuấn và học trò giăng sẵn.

Loading...

Trái với sự mong đợi, nền tảng thể lực, sức bền của U18 Việt Nam không tốt, chưa chuẩn bị sẵn sàng cho một trận cầu có tính chất quan trọng.

Về cuối trận đấu trước sức ép của đội nhà, sự khác biệt về chiến thuật giữa cố gắng làm giảm sức ép của Myanmar bằng cách giảm nhịp độ trận đấu thì U18 Việt Nam lại tìm cách đua thể lực. Khi thua sút sức bền thì đội khách lại tìm cách phạm lỗi để rồi bị trừng phạt từ tình huống phạm lỗi trước vòng 16,50 m ở phút 73 trước khi Y Eli Niê phạm sai lầm quyết định ở phút 85, mất vé vào bán kết gặp U18 Thái Lan.

Một cái kết đáng buồn cho cả đội bóng và người hâm mộ, chỉ trong vòng 3 tuần cả hai đội bóng trẻ của đội tuyển Việt Nam phải nói lời chia tay với tấm vé bước vào bán kết với một lý do giống nhau : Chỉ cần hòa là vào bán kết nhưng mất vé vì thua, yếu bản lĩnh ở trận quyết định và đuối thể lực.

 

Loading...

"Chú ý: Những thông tin được cung cấp ở đây chỉ để bạn tham khảo. Hy vọng rằng bạn có thể rút ra những thông tin hữu ích và phù hợp với sở thích và đam mê của bản thân."

Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB | XSMN