Tiểu sử Giovanni Reyna – Ngôi sao trẻ triển vọng người Mỹ

Tiểu sử Giovanni Reyna – anh là cầu thủ người Mỹ hiện đang thi đấu cho Dortmund và ĐTQG Mỹ, cùng chuyên mục thể thao tìm hiểu chi tiết hơn nhé.

Tiểu sử Giovanni Reyna

Tên đầy đủ của anh là Giovanni Alejandro Reyna, anh sinh ngày 13/11/2002 tại Sunderland, Anh. Giovanni là đàn ông thứ 2 trong mái ấm gia đình có 4 người con, người anh trai cả Jack (1999-2012) qua đời vì mắc bệnh dịch ung thư, 2 người em là Joah-Mikel và em gái út Carolina.

Tiểu sử Giovanni Reyna – Sự nghiệp bóng đá

Khởi nghiệp tại CLB New York City

Khi Claudio Reyna trở thành giám đốc thể thao của New York City FC, anh có cơ hội tập luyện cùng đội trẻ của đội bóng giải nhà nghề Mỹ MLS. Không lâu sau khi gia nhập học viện New York City, anh đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Giovanni ra mắt U15 Mỹ vào năm 13 tuổi và chỉ 1 năm sau, vào năm 2017, Giovanni giúp đội U16 New York City giành chức vô địch Adidas Cup và anh nhận giải cầu thủ hay nhất giải đấu. Tại giải đấu trẻ danh tiếng Torneo delle Nazioni, 4 bàn thắng và 4 pha kiến ​​tạo của anh đã giúp U15 Mỹ giành chức vô địch giải đấu này.

Tài năng của anh đã tạo nên sự chú ý đến những ông lớn của bóng đá châu Âu. Sau mùa giải thi đấu ấn tượng cho đội trẻ của New York City khi Giovanni ra sân 17 lần và có 13 bàn thắng, Giovanni chuyển đến Borussia Dortmund vào năm 2019 khi anh mới 16 tuổi. Dortmund xác nhận đã phải cạnh tranh với nhiều đội bóng lớn để có được chữ ký của anh.

Gia nhập Borussia Dortmund

Vào ngày 18 tháng 1 năm 2020, anh có trận ra mắt Bundesliga cho Borussia Dortmund , vào sân thay người ở phút 72, trong kết quả bóng đá hôm nay chiến thắng 5–3 trước FC Augsburg .Do đó, Giovanni trở thành cầu thủ người Mỹ trẻ nhất,  mới chỉ 17 tuổi 66 ngày, từng xuất hiện ở Bundesliga, phá kỷ lục do Christian Pulisic thiết lập trước đó .

Vào ngày 4 tháng 2 năm 2020, Giovanni ghi bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên trong trận thua 2-3 trước Werder Bremen ở vòng 16 DFB-Pokal . Nhờ đó, Giovanni trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử Cúp quốc gia Đức . Vào ngày 18 tháng 2 năm 2020, anh trở thành cầu thủ trẻ thứ ba từng xuất hiện trong trận đấu loại trực tiếp của UEFA Champions League khi Giovanni vào sân thay người ở phút 67 trong trận đấu với Paris Saint-Germain . Chín phút sau, anh lập công trong bàn thắng ấn định kết quả bóng đá chiến thắng của Erling Haaland cho Borussia Dortmund ở trận lượt đi vòng 16 đội, Giovanni trở thành cầu thủ người Mỹ trẻ nhất thi đấu và ghi một pha kiến ​​tạo trong trận đấu tại Champions League.

Vào ngày 16 tháng 5 năm 2020, anh được chuẩn bị bắt đầu trận đấu đầu tiên tại Bundesliga cho Dortmund trong trận derby của họ với Schalke, nhưng anh  bị chấn thương bắp chân trong khi khởi động.  Anh trở lại vào ngày 23 tháng 5 và chơi trong 11 phút cuối cùng trong chiến thắng 2–0 trước VfL Wolfsburg .Vào ngày 14 tháng 9 năm 2020, anh bắt đầu trong một trận đấu DFB-Pokal và Giovanni ghi bàn bằng một quả đá phạt trực tiếp trong chiến thắng 5–0 trước MSV Duisburg . Vào ngày 19 tháng 9 năm 2020, anh ghi bàn thắng đầu tiên ở Bundesliga trong chiến thắng 3–0 trước Borussia Mönchengladbach , 17 tuổi 311 ngày,  Giovanni trở thành cầu thủ ghi bàn người Mỹ trẻ thứ hai ở Bundesliga sau Christian Pulisic, 17 tuổi 211 ngày.

Tiểu sử Giovanni Reyna - Ngôi sao trẻ triển vọng người Mỹ

Loading...

Vào ngày 3 tháng 10 năm 2020, trong lần ra sân thứ ba của Giovanni ở mùa giải 2020–21, anh đã kiến ​​tạo 3 bàn thắng – một cú đúp vào lưới Erling Haaland và một cú đánh đầu của Emre Can từ một quả phạt góc, để đánh bại SC Freiburg 4–0. Kết quả Giovanni trở thành người Mỹ đầu tiên lập hat trick kiến ​​tạo ở một trong 5 giải đấu lớn của châu Âu kể từ khi Steve Cherundolo làm điều đó cho Hannover vào tháng 3 năm 2008, và anh là cầu thủ trẻ nhất từng làm được điều đó tại Bundesliga.

Vào ngày 5 tháng 12 năm 2020, anh ghi bàn thắng thứ hai tại Bundesliga vào lưới Eintracht Frankfurt , với một pha dứt điểm cận thành ngay trong vòng 18 yard. Bàn thắng này giúp Giovanni trở thành người Mỹ trẻ thứ hai ghi hai bàn ở giải đấu sau khi cầu thủ chạy cánh hiện tại của Chelsea , Christian Pulisic đã làm được điều đó cho cùng một câu lạc bộ như Reyna, Borussia Dortmund .

Vào ngày 22 tháng 12 năm 2020, Giovanni được bầu chọn là Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất của năm 2020.

Tiểu sử Giovanni Reyna – sự nghiệp thi đấu quốc tế

Từ màn chơi U15 tới U17, anh thường xuyên được tập trung ở những ĐT trẻ của Mỹ. Thành công lớn nhất của Giovanni ở cấp đội tuyển là giành ngôi á quân U17 CONCACAF 2019. Qua đó giúp đội tuyển U17 Mỹ giành vé dự VCK U-17 toàn thị trường quốc tế 2019 trình làng tại Brazil.

Danh hiệu

U17 Mỹ

Á quân CONCACAF U-17 Championship: 2019

Trên đây là những thông tin chi tiết về tiểu sử Giovanni Reyna giúp bạn đọc có thêm nhiều hiểu biết hơn về cầu thủ này.

Loading...

"Chú ý: Những thông tin được cung cấp ở đây chỉ để bạn tham khảo. Hy vọng rằng bạn có thể rút ra những thông tin hữu ích và phù hợp với sở thích và đam mê của bản thân."

Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB | XSMN