Thông tin tiểu sử cầu thủ Marcos Alonso và những điều cần biết

Marcos Alonso là một cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cùng tìm hiểu chi tiết thông tin cầu thủ Alonso qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu cầu thủ Marcos Alonso

Marcos Alonso có tên đầy đủ là Marcos Alonso Mendoza sinh 28 tháng 12 năm 1990 tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. Hiện tại Marcos Alonso đang khoác trên mình chiếc áo số 3 và thi đấu ở ở vị trí hậu vệ trái hoặc tiền vệ cho câu lạc bộ Anh Chelsea F.C. Sở hữu một thân hình ấn tượng với chiều cao lên đến 1m88 và cân nặng 76kg giúp anh thuận lợi khi đón bóng hay thực hiện pha đánh đầu đảm nhận tốt vai trò hậu vệ trái.

Thông tin tiểu sử cầu thủ Marcos Alonso và những điều cần biết

Sự nghiệp thi đấu của Marcos Alonso

Alonso gia nhập học viện Real Madrid khi mới 9 tuổi và đã phát triển qua các lứa trẻ của đội. Năm 2008, anh chuyển đến Real Madrid Castilla thi đấu ở Segunda Division B và lần đầu tiên xuất hiện cho đội dự bị vào ngày 22 tháng 2 năm 2008. Vào ngày 11 tháng 12 năm 2009, Alonso lần đầu tiên được triệu tập vào đội hình chính bởi HLV Manuel Pellegrini, trong trận đấu gặp Valencia CF.

Ngày 27 tháng 7 năm 2010, anh chuyển thi đấu cho Bolton Wanderers. Anh sớm thể hiện được phong độ ấn tượng của mình trong màu áo của Bolton Wanderers khi có được 5 bàn thắng sau 35 trận đấu ở mùa giải 2012/2013 và đặc biệt hơn khi khi anh đã ghi bàn trong chiến thắng với ty so bong da hom nay 3-2 trước Wolverhampton Wanderers.

Xuất sắc là thế nhưng Alonso vẫn không thể giúp Bolton Wanderer bước ra được khỏi nhóm xuống hạng. Sau đó, anh ở lại chơi cho Bolton Wanderer một mùa nữa trước khi sang Ý để đầu quân cho câu lạc bộ Fiorentina vào tháng 5 năm 2013. Sau 9 lần ra sân thi đấu cho đội bóng mới hậu vệ này bất ngờ được đem cho Sunderland mượn. Từ đây cầu thủ người Tây Ban Nha có những năm tháng thi đấu theo dạng cho mượn.

Vào ngày 30 tháng 8 năm 2016, sau 85 lần ra sân và 5 bàn thắng có được với Fiorentina, Alonso rời đi tìm bến đỗ mới và lần này chính là câu lạc bộ Chelsea, một trong “Tứ đại gia” tại Anh. Anh đã để lại dấu ấn khó phai với người hâm mộ The Blues vào mùa giải đầu tiên của mình tại Stamford Bridge với 6 bàn thắng 3 đường kiến tạo. Góp công lớn giúp Chelsea đăng quang ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải năm đó.

Mùa giải 2018/2019, Chelsea bị cấm mọi hoạt động trên thị trường chuyển nhượng và Marcos Alonso lại là một quân bài đáng tin cậy đối với huấn luyện viên Maurizio Sarri. Anh góp công không nhỏ vào hành trình trở lại top 4 bảng xếp hạng ngoại hạng anh của Chelsea và danh hiệu vô địch Europa League ở mùa giải năm đó.

Loading...

Ngoài ra, Alonso cũng góp phần đáng kể trong việc tạo sự đột biến trong lối chơi cho toàn đội, trung bình mỗi trận anh thực hiện được 1,1 đường chuyền quan trọng;  tạt bóng chuẩn xác 0,6 lần; qua người thành công 0,6 lần. Anh chỉ kém Hazard, Willian và Fabregas.

Phong cách thi đấu của Marcos Alonso

Là một hậu vệ cánh trái nên là Marcos Alonso thi đấu với 1 một tốc độ luôn ở mức cao mà cao thì cao chứ cũng không là khó được cầu thủ này vì sở trường của Alonso là tốc độ. Hậu vệ này có thể vận dụng tốt tốc độ của mình trong các tình huống phòng thủ khi theo kèm 1 với 1 với các cầu thủ chạy cánh có tốc độ nhanh.

Ngoài ra khả năng tấn công của cầu thủ này cũng rất tốt khi anh liên tục có những tình huống chọc khe đỉnh cao và những đường tạt bóng như đặt từ 2 bên cánh.

Thành tích và danh hiệu của Marcos Alonso

Sunderland

Football League Cup: Á quân 2013–14

Fiorentina

Coppa Italia: Á quân 2013–14

Chelsea FC

Vô địch Premier League: 2016–17

Vô địch FA Cup: 2017-18

Vô địch UEFA Europa League: 2018-19

Trên đây là những thông tin mà tintuctrongngay.com.vn muốn gửi tới các bạn là về cầu thủ Marcos Alonso. Hãy đón đọc những bài viết hấp dẫn khác tại chuyên mục tin thể thao trong tương lai nhé!

Loading...

"Chú ý: Những thông tin được cung cấp ở đây chỉ để bạn tham khảo. Hy vọng rằng bạn có thể rút ra những thông tin hữu ích và phù hợp với sở thích và đam mê của bản thân."

Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB | XSMN