Những điểm leo núi hấp dẫn nhất định phải check – in một lần trong đời

Hiện nay, việc du lịch về với thiên nhiên đang được rất nhiều các bạn trẻ ưa thích, đặc biệt là leo núi. Dưới đây là những địa điểm leo núi hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua

Loading...

1. Núi Bà Đen (Tây Ninh)

Là ngọn núi cao nhất miền Đông Nam Bộ (986 m), cách TP. Tây Ninh 11 km về phía Đông Bắc, núi Bà Đen thu hút đông đảo phượt thủ chinh phục mỗi cuối tuần. Nhìn từ xa, núi Bà Ðen sừng sững như một chiếc nón úp giữa đồng bằng, nửa như muốn thách thức, nửa như quyến rũ những người ưa khám phá. Càng lên cao không khí trên núi càng mát dịu, lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được thỏa thích phóng tầm mắt ngắm nhìn quang cảnh của một vùng đất hoang sơ

2. Núi chúa Ninh Thuận 

Dù Núi Chúa chỉ có độ cao xấp xỉ hơn 1.000m trên mực nước biển, thế nhưng để chinh phục được đỉnh núi này không phải là điều dễ dàng. Nhìn từ ảnh vệ tinh thì Núi Chúa có hình dạng như một con rùa có đầu quay về phía Nam, đuôi là phần nhô ra của mũi Xốp thò vào vịnh cam Ranh như đang từ biển bò lên đất liền. Khối núi này có nhiều đỉnh ở các độ cao khác nhau, mà cao nhất là đỉnh núi Cô Tuy có độ cao 1.040m. Để chinh phục đỉnh núi, bạn phải đủ kiên trì vượt qua 6 đỉnh núi Chúa chắt, Chúa cháu, Chúa em, Chúa anh, Chúa chồng, Chúa vợ.

Sau khi chinh phục thành công Núi Chúa, nhiều người cho rằng lên đỉnh núi Chúa còn nhọc nhằn hơn cả leo nóc nhà Đông Dương Fansipan vì núi Chúa nằm trong khu rừng độc đáo, đặc trưng cho hệ sinh thái khô hạn ở Đông Nam Á, với khí hậu khô cằn không kém gì châu Phi. Ngày 26/6/2016, đỉnh Núi Chúa đã được nhóm Bụi Phan Rang gắn chóp để đánh dấu. Đây cũng là đỉnh núi thứ 10 được gắn chóp sau Fansipan – Putaleng – Bạch Mộc Lương Tử – Pusilung – Tà Xùa – Tà Chì Nhù – Ngọc Linh – Chư Yang Sin – Tả Liên.

3. Núi Chứa Chan (Đồng Nai)

Núi Chứa Chan thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, cách TP. HCM khoảng 110km, có chiều cao 800m so với mực nước biển. Trên núi tọa lạc chùa Bửu Quang, chùa lớn nhất và nằm ở vị trí cao nhất so với nhiều chùa khác trong khu vực. Nếu muốn leo núi kết hợp viếng chùa Bửu Quang, bạn có thể vào từ cổng chính của Khu du lịch núi Chứa Chan, leo gần 400 bậc thang để đến chùa, rồi từ chùa mới men theo rừng lên đến đỉnh núi. Ảnh: uyennguyen1603

4. Núi Tà Cú ( Bình Thuận) 

Núi Tà Cú (Hàm Thuận Nam) cao khoảng 650m so với mực nước biển, không khí trong lành khoáng đạt. Nơi đây vừa có khung cảnh hùng vĩ nên thơ, vừa là nơi chùa phật linh thiêng, và còn là địa điểm leo núi hấp dẫn của tỉnh Bình Thuận. Năm 1993, khu vực này đã xếp hạng là thắng cảnh cấp quốc gia.

Bao quanh Núi Tà Cú tỉnh Bình Thuận là khu bảo tồn thiên nhiên với hệ động-thực vật phong phú, đa dạng, gồm hơn chục loài quý hiếm có tên trong sách đỏ thế giới như: thằn lằn đá, thằn lằn chân ngón, gà gô, diều núi, voọc bạc Trường Sơn, chà vá chân đen… cùng các loài cây quý và trên 150 loại cây thuốc.

Dù một phần chân núi được bao bọc bởi những vườn cây thanh long và khu dân cư, nhưng núi Tà Cú vẫn giữ được đặc điểm sinh thái tự nhiên của rừng nhiệt đới, phù hợp cho du lịch văn hóa và nghỉ dưỡng. Cứ mỗi độ xuân về, hoa mai vàng, hoa vông đỏ nở thơm nức cả cánh rừng, những dòng suối tuôn nước trong ngần, mát lạnh.

5. Núi Cấm (An Giang)

Núi Cấm cao 705m nằm trong dãy Thất Sơn huyền bí, với khí hậu mát mẻ và phong cảnh đẹp. Nơi đây có nhiều truyền thuyết, huyền thoại đầy bí ẩn, thu hút phượt thủ chinh phục. Con đường lên núi nhìn từ xa như một con rắn ngoằn ngoèo nằm vắt ngang từ chân tới đỉnh núi. Mỗi độ cao lại có những điều thú vị khác nhau. Nếu chuyến đi bắt đầu từ sáng sớm sẽ nhìn thấy những đám mây bay là là trên mặt đất trải rộng khắp cánh đồng lúa mênh mông.

Loading...

Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB | XSMN