Messi tiếp tục lập kỷ lục vĩ đại mới tại mùa giải La Liga

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Alaves đã giúp cho Messi giành ngôi Vua phá lưới La Liga. Đồng thời anh cũng đứng đầu vị trí cầu thủ kiến tạo nhiều nhất khi mùa giải khép lại. 

Loading...

Messi đã chính thức đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ thực hiện nhiều pha kiến tạo nhất trong một mùa giải La Liga với đường chuyền bóng cho Ansu Fati ghi bàn.

Messi tiếp tục lập kỷ lục vĩ đại mới tại mùa giải La Liga
Messi tiếp tục lập kỷ lục vĩ đại mới tại mùa giải La Liga

Ở mùa này ket qua bong da của Messi là 21 pha kiến tạo. Con số này đã vượt qua kỷ lục của Xavi Hernandez được thực hiện trong chiến dịch 2008/09.

Để có được như vậy Messi đã trải qua cú tăng tốc ngoạn mục trong vòng 11 trận đấu. Cụ thể là từ tháng 6 Messi đã đặc biệt nổi bật về khả năng hỗ trợ cho đồng đội lập công. Anh đã giúp ích rất nhiều cho đồng đội phản công.

Từ trận gặp Mallorca cho đến chuyến làm khách Alaves mới nhất. Messi đã thực hiện 9 pha kiến tạo. Con số này bằng một nửa số lượng từ đầu mùa giải. Điều này xoa dịu đi phần nào thực tế là anh giảm hiệu suất ghi bàn trong cùng thời gian với chỉ 6 bàn sau 11 trận.

Theo như một số thông tin thể thao cho biết trong các mùa giải 2010/11, 2011/12 và 2014/15 Messi đã từng đạt được 18 pha kiến tạo.  Ở mùa này Luis Suarez đã được anh cho hưởng 7 đường chuyền quyết định.

Ngoài ra, Messi cũng kiến tạo 3 lần cho Griezmann và Ansu Fati, 2 cho Arturo Vidal, 1 cho De Jong, Busquets, Lenglet, Braithwaite, Jordi Alba và Rakitic.

Nhìn chung, sau bao nhiêu năm tháng. Barca vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào sự tỏa sáng của Messi. Dù vậy mùa này, có lẽ một mình Messi là không đủ để gồng gánh gã khổng lồ xứ Catalan đến chức vô địch La Liga.

Xem thêm: kết quả bóng đá cúp c2

Loading...

"Chú ý: Những thông tin được cung cấp ở đây chỉ để bạn tham khảo. Hy vọng rằng bạn có thể rút ra những thông tin hữu ích và phù hợp với sở thích và đam mê của bản thân."

Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB | XSMN