5 lí do mà mẹ bầu nên ăn quả óc chó mỗi ngày

Quả óc chó là thực phẩm rất tốt cho phụ nữ mang thai và cho con bú . Không chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng cao ,quả óc chó còn khiến những đứa bé ra đời khỏe mạnh và thông minh hơn .

Loading...

1.Quả óc chó giúp tăng cường sữa sau sinh

Trong 3 tháng cuối của thai kỳ các bà mẹ mang thai nên ăn quả óc chó thường xuyên hơn vì quả óc chó giúp tăng cường quá trình tổng hợp sữa mẹ để giúp cho các bà mẹ sau khi sinh có sữa cho em bé bú. Ngoài ra nhân quả óc chó chứa lượng lớn canxi giúp bảo vệ xương, chống xương bị lão hóa, giúp bé có cơ thể rắn chắc trước khi sinh ra.

Bên cạnh đó trong thời kỳ mang thai các mẹ bầu thường thấy rất hay đói và thèm ăn là do sự thay đổi hoóc môn trong cơ thể. Nhiều bà bầu mặc dù cảm thấy đói nhưng do mới ăn xong nên không dám ăn thêm vì sợ mập, sợ bị béo phì sau khi sinh em bé.

Bổ sung quả óc chó khi mang thai giúp bé thông minh hơn
Bổ sung quả óc chó khi mang thai giúp bé thông minh hơn

2. Phát triển trí não thai nhi

Axit béo omega-3 có trong quả óc chó giúp não thai nhi phát triển tốt nhất, đồng thời giúp cải tiện sự phát triển trí tuệ ở trẻ sơ sinh. Các khoáng chất như kali, selen, canxi, mangan, đồng, sắt, magiê, kẽm… có trong loại quả này đều rất quan trong cho sự phát triển não bộ của bé.

3. Giảm nguy cơ táo bón cho thai phụ
Đây là triệu chứng của nhiều mẹ bầu trong suốt thời gian mang thai. Những tác dụng của hạt óc chó sẽ giúp bà bầu đẩy lùi chứng táo bón nhờ vào chức năng nhuận tràng, chỉ cần ăn hạt óc chó vài lần, mẹ bầu sẽ cảm thấy hệ tiêu hóa được cải thiện rất nhiều.

Thuốc Geftinat 250mg có hoạt chất Gefitinib thuộc về một nhóm thuốc chống ung thư phổi và Thuốc Osimert 80mg được sử dụng để điều trị ung thư phổi không phải tế bào nhỏ ở giai đoạn tiến triển hoặc di căn rất tốt

Quả óc chó có nhiều tác dụng tuyệt vời cho bà bầu
Quả óc chó có nhiều tác dụng tuyệt vời cho bà bầu

4.  Giúp ngủ ngon hơn

Bà bầu thường gặp phải tình trạng mất ngủ khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu  Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn vài quả óc chó trước khi đi ngủ sẽ ngăn ngừa chứng mất ngủ tốt hơn so với cách truyền thống là uống một cốc sữa ấm bởi chính dưỡng chất trong loại quả này giúp cơ thể mẹ tiết ra hormone có tên melatonin, giúp mẹ ngủ ngon hơn.

5.  Và nhiều tác dụng khác như :

Quả óc chó giúp giảm mức cholesterol trong máu và làm tăng mức độ cholesterol tốt (HDL). Do đó các bà bầu có thể duy trì lượng lipid tối ưu trong quá trình mang thai.
Quả óc chó giúp giảm viêm mạch máu nếu được sử dụng thường xuyên.
Quả óc chó giúp các mạch máu thư giãn và kiểm soát cao huyết áp ở bà bầu.
Quả óc chó là nguồn giàu protein và chất xơ , giúp cơ thể mẹ bầu kiểm soát cân nặng.
Quả óc chó còn hỗ trợ tăng trưởng và phát triển hợp lý thai nhi của bạn.
Quả óc chó có chứa chất chống oxy hóa như vitamin E, polyphenol, mangan và đồng, giúp bà bầu tăng cường hệ thống miễn dịch của thai nhi.

Khi biết  được những lợi ích tuyệt vời  cho sức khỏe này thì các bà bầu đừng quên bổ sung quả óc chó mỗi ngày nhé !

Loading...

Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB | XSMN