3 sai lầm gây vô sinh mà nhiều cặp vợ chồng dễ mắc phải

Sai lầm gây hiếm muộn, vô sinh nhiều cặp mắc phải mà không hay, hãy lưu ý ngay!

Ngoài ảnh hưởng về mặt sức khỏe sinh sản, bệnh tật, những tác động bên ngoài như tần suất quan hệ quá thưa hoặc quá dày, xác định không đúng thời gian rụng trứng cũng có thể gây ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, hoặc hiếm muộn, vô sinh.

Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra 3 sai lần thường gặp gây vô sinh, hiếm muộn mà các cặp vợ chống thường mắc phải nhé.

  1. Ý định sinh con quá muộn

 

Có thể nói ý định sinh con muộn là 1 yếu tố quan trong nhất. Qua tuổi 35 cũng là nguyên nhân khiến bạn khó có con. Khi bạn ở độ tuổi 20, cơ hội có thai (khi sex không dùng biện pháp tránh thai) là 25%. Qua tuổi 35, con số này giảm xuống còn 15% và còn ít hơn nữa (10%) khi bạn sang tuổi 40. Khi bạn 42 tuổi, cơ hội xuống dưới 1%.

 2. Hút thuốc

Loading...

Thuốc lá không chỉ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, mà còn cản trở quá trình thụ thai của người phụ nữ. Theo Hiệp hội Y học sinh sản Mỹ, hút thuốc chiếm 13% nguyên nhân của các trường hợp vô sinh. Tỷ lệ sảy thai cao hơn ở những người phụ nữ hút thuốc.

Đặc biệt khói thuốc còn gây rối loạn hormone và tiêu diệt AND ở cả nam và nữ giới. Khi phụ nữ tiếp xúc với khói thuốc, chức năng nội tiết bị phá vỡ, ảnh hưởng đến sự rụng trứng, gây vô sinh.

3. Quan hệ không thường xuyên

Việc không “quan hệ” thường xuyên cũng có thể là lý do khiến vợ chồng bạn bỏ lỡ đúng thời điểm rụng trứng nên không thể thụ thai. Thay vì lên kế hoạch cho việc giao hợp, hãy duy trì “chuyện ấy” đều đặn đặc biệt trong thời điểm vài ngày trước và sau khi rụng trứng để nhanh có con.

 

Loading...

Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB | XSMN