Facebook triển khai tính năng hủy tin nhắn đã gửi trên Messenger

Tintuctrongngay.com.vn– Chỉ ít lâu sau khi những thông tin đầu tiên xuất hiện, ngày 15/11,  Facebook  cho biết đã chính thức kích hoạt tính năng hủy tin nhắn đã gửi trên Messenger.

Loading...

Tuy nhiên, do việc triển khai sẽ diễn ra tuần tự trên toàn cầu, một số quốc gia sẽ phải chờ đợi thêm vài ngày trước khi người dùng có thể sử dụng “món mới”. Theo ghi nhận, tính năng hủy tin đã gửi (Unsending) hiện đã xuất hiện tại một số nước Nam Mỹ và Đông Âu, trên cả phiên bản Messenger cho iOS và Android.

Facebook triển khai tính năng hủy tin nhắn đã gửi trên Messenger
Facebook triển khai tính năng hủy tin nhắn đã gửi trên Messenger

Với tính năng mới, người dùng sẽ có 10 phút kể từ khi ấn nút gửi, để thu hồi lại tin nhắn. Khi đó, một cảnh báo sẽ xuất hiện để giúp họ định vị vị trí tin nhắn đã từng xuất hiện trong khung hội thoại (dĩ nhiên không hiển thị nội dung cụ thể). Theo tin công nghệ Facebook cho biết, tin nhắn bị yêu cầu hủy vẫn sẽ được lưu trong một khoảng thời gian ngắn (nhưng không nêu cụ thể con số) nhằm tránh trường hợp những kẻ lạm dụng tính năng mới này để che giấu hành vi xấu.

Khả năng hủy các tin nhắn đã gửi trong Messenger mới là bước đầu trong kế hoạch dài hơi của Facebook. Theo đó, mạng xã hội hàng đầu thế giới này sẽ cho phép người dùng đặt lịch “hết hạn” của các tin nhắn mã hóa hoặc thậm chí là cả đoạn hội thoại. Ngoài ra, người dùng có thể thiết lập để Messenger tự dọn sạch các hội thoại trước đây sau một thời gian nhất định, tránh ai đó dòm ngó lịch sử nói chuyện.

Trên thực tế trước đây Facebook đã cho phép người dùng xóa đi các tin nhắn đã gửi thông qua tính năng “Cuộc trò chuyện bí mật”, là tính năng cho phép người dùng thiết lập khoảng thời gian để xóa đi các tin nhắn đã gửi. Tuy nhiên tính năng này chỉ có trên phiên bản ứng dụng của Messenger chứ không có trên nền web và vẫn còn một vài hạn chế.

Việc trang bị tính năng xóa đi các tin nhắn đã gửi là một động thái được nhiều người dùng hoan nghênh, tuy nhiên mặt khác tính năng này cũng sẽ gây khó khăn cho các lực lượng thực thi pháp luật, khi mà các nội dung tin nhắn có thể làm bằng chứng cho các hành vi tội ác, như tin nhắn tống tiền, đe dọa khủng bố hay các tin nhắn quấy rối… có thể bị thủ phạm xóa đi.

Loading...

Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB | XSMN