Thắng nhọc nhằn Lào, Malaysia tạm xếp nhất bảng A

Tintuctrongngay.com.vn– Chiến thắng 3-1 trước Lào ở lượt trận thứ 2 bảng A AFF Cup 2018 đã giúp Malaysia tạm xếp nhất bảng A với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng.

Sau chiến thắng 1-0 trước Campuchia ở lượt trận đầu tiên AFF Cup 2018, Malaysia được đánh giá là 1 trong những ứng viên sẽ cạnh tranh tấm vé vào bán kết ở bảng A. Trước cuộc đối đầu với Lào, với tư cách là đội cửa trên, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia còn mạnh miệng tuyên bố sẽ thắng đậm đối thủ này, để tạo lợi thế trước 2 cuộc đối đầu quan trọng với Việt Nam và Myanmar.

Thế nhưng tham vọng đó của “mãnh hổ” Malaysia đã sớm bị Lào dội một gáo nước lạnh khi trận đấu diễn ra chưa được 10 phút. Xuất phát từ tình huống đá phạt ở khoảng cách 25m, Kongmathilath đã có cú dứt điểm đẹp mắt hạ gục thủ thành Fahmi mở tỷ số cho Lào.

Thắng nhọc nhằn Lào, Malaysia tạm xếp nhất bảng A
Thắng nhọc nhằn Lào, Malaysia tạm xếp nhất bảng A

Nhận bàn thua sớm, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe như bị đụng chạm vào lòng tự ái. Ngay lập tức Malaysia tràn lên phần sân Lào để tìm kiếm bàn thắng. Phút 14, nhận đường chuyền căng ngang đẹp mắt của đồng đội, đội trưởng Radzak đã băng vào đệm lòng quân bình tỷ số 1-1 cho Malaysia.

Thiếu hiệu quả trong khâu dứt điểm chính điều mà HLV Tan Cheng Hoe lo lắng về các học trò sau chiến thắng 1-0 trước Campuchia, và trước ĐT Lào, thêm một lần nữa ĐT Malaysia thể hiện điểm yếu.

Từ thời điểm đó, Malaysia liên tục uy hiếp khung thành của ĐT Lào bằng những phương án tấn công đa dạng, từ sút xa, đánh đầu đến các tình huống cố định. Song phải đến tận phút thứ 86, Malaysia mới công phá được hàng phòng ngự của ĐT Lào.

Loading...

Từ tình huống phạt góc bên phía cánh trái, Idlan Talaha đã tận dụng tình huống hỗn loạn trước khi sút tung lưới ĐT Lào ở cự ly 5 mét đưa Malaysia vươn lên dẫn trước. Và khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ hai, Talaha chính thức kết liễu đội khách bằng cú đánh đầu trong vùng cấm sau đường kiến tạo của Rashia.

Dù đã giành chiến thắng cả hai lượt trận ở vòng bảng AFF Cup, song rõ ràng người hâm mộ thể thao Malaysia chưa thể hài lòng với sự thể hiện của đội nhà.

Malaysia đang có 6 điểm tạm thời đứng đầu bảng A, ở lượt trận tiếp theo vào ngày 16/11 tới, đội bóng này sẽ làm khách trước tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình. Đây là trận đấu quan trọng với cả Việt Nam và Malaysia, sẽ ảnh hưởng lớn tới tham vọng của hai đội ở AFF Cup 2018. Nhà cựu vương AFF Cup 2010 sẽ có lợi thế về mặt tinh thần trước khi bước vào trận tử chiến với ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình

Lào đã thất bại trận thứ hai liên tiếp và cầm chắc vé bị loại, nhưng khác với trận gặp Việt Nam, các cầu thủ Lào cũng rất đáng khen ở trận đấu trước Malaysia.

 

Loading...

"Chú ý: Những thông tin được cung cấp ở đây chỉ để bạn tham khảo. Hy vọng rằng bạn có thể rút ra những thông tin hữu ích và phù hợp với sở thích và đam mê của bản thân."

Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB | XSMN