Đầu tháng 11, Hà Nội sẽ công bố đơn vị trúng thầu sữa học đường

Chương trình Sữa học đường của Hà Nội công bố với tổng kinh phí thực hiện dự kiến hơn 4.180 tỷ đồng, trong đó ngân sách hỗ trợ hơn 1.290 tỷ đồng; doanh nghiệp hơn 890 tỷ đồng và phụ huynh đóng hơn 2.000 tỷ đồng.

Theo tintuctrongngay.com.vn Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, phiên đấu thầu chọn nhà cung cấp sữa học đường diễn ra ngày 10/10. Hà Nội đã bán hết 11 bộ hồ sơ dự thầu cho 11 doanh nghiệp sữa, trong đó có nhiều doanh nghiệp sữa lớn trên thị trường hiện nay.

Đầu tháng 11, Hà Nội sẽ công bố đơn vị trúng thầu sữa học đường

Bộ hồ sơ sau khi đóng thầu sẽ được đánh giá, thẩm định, chấm thầu bởi một đơn vị tư vấn độc lập do Hà Nội thuê ngoài. Sau khi đóng thầu 20-30 ngày, Hà Nội sẽ công bố đơn vị trúng thầu.

Việc đấu thầu sữa cũng được đại diện của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đưa ra trong Toạ đàm: “Sữa học đường có cần thiết hay không?” ngày 9/10 vừa qua. Ông Phạm Ngọc Tuấn (Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi đã công khai rộng rãi về việc đấu thầu vì vậy không những cả nước mà nước ngoài cũng biết về đề án. Bộ phận đấu thầu sẽ công khai hãng sữa nào trúng thầu ngay khi có thông tin để đảm bảo sự công khai, minh bạch”.

Bất ngờ, Đề án Chương trình Sữa học đường Hà Nội: 11 nhà thầu mua hồ sơ mời thầu, chỉ 3 nhà thầu nộp Hồ sơ dự thầu và tại lễ mở thầu chỉ có 2 nhà thầu đáp ứng đầy đủ các quy định của quy trình đấu thầu.

Dự kiến đến đầu tháng 11/2018, sau khi có thông tin chính thức về đơn vị trúng thầu, Sở GDĐT Hà Nội sẽ công bố rộng rãi để học sinh và phụ huynh biết.

Trước đó, chương trình Sữa học đường được HĐND thành phố Hà Nội thông qua nghị quyết từ ngày 05/7/2018. Đề án thực hiện theo quyết định số 1340 năm 2016 của Thủ tướng về chương trình sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020, với tổng kinh phí thực hiện 4.180 tỷ đồng, ngân sách hỗ trợ hơn 1.290 tỷ đồng; doanh nghiệp hơn 890 triệu đồng và phụ huynh đóng hơn 2.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Viết Cẩn, Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, gói thầu kỹ thuật sẽ được thẩm định, chấm trước, sau đó sẽ chọn các đơn vị đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật để mở gói thầu tài chính, đơn vị nào có giá thấp hơn sẽ trúng thầu. Khi có thông tin chính thức về đơn vị trúng thầu, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố rộng rãi để học sinh, phụ huynh biết.

Loading...

Ngày 6/8, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 4019/QĐ-UBND, phê duyệt Đề án thực hiện Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội, giai đoạn 2018 – 2020. Theo đó phấn đấu đến năm 2020, trên 90% trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học trên toàn thành phố được uống sữa theo Đề án Chương trình Sữa học đường; đáp ứng nhu cầu năng lượng của trẻ mẫu giáo và tiểu học đạt 95%…

Trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học sẽ được uống sữa tươi 5 lần/tuần (tức mỗi ngày một lần), mỗi lần 1 hộp 180ml, có giá 6.800 đồng. Chi phí cho mỗi hộp sữa sẽ được ngân sách hỗ trợ 30%, doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 20%, phụ huynh đóng góp 50%.

Riêng đối với trẻ em thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo, người dân tộc thiểu số, thuộc diện chính sách, ngân sách sẽ hỗ trợ 50%, doanh nghiệp hỗ trợ 50%. Đặc biệt, đây là chương trình tự nguyện, không bắt buộc tất cả học sinh phải tham gia.

Chương trình có ý nghĩa nhân văn và mang tính tự nguyện. Phụ huynh đang chờ đợi các thông tin cụ thể về hãng sữa, thông số dinh dưỡng cụ thể của sữa, để quyết định việc có register cho con tham gia hay không.

Loading...

Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB | XSMN