Phụ huynh tố trường mầm non Phú Mỹ cho trẻ ăn cơm mốc, đầu cá

Tintuctrongngay.com.vn– Lúc trường mầm non Phú Mỹ đang tiếp đoàn thanh tra, các phụ huynh bất ngờ vào và phát hiện bữa ăn của trẻ không đảm bảo với cơm mốc, cá kho chỉ có đầu, canh nhiều thịt mỡ.

Ngày 9/10, khi đoàn thanh tra đang làm việc với BGH Trường mầm non công lập Phú Mỹ, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu liên quan đến việc 13 giáo viên tố cáo hiệu trưởng thì bên ngoài phụ huynh phát hiện thức ăn cung cấp cho trẻ của trường mầm non này không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Phụ huynh tố trường mầm non Phú Mỹ cho trẻ ăn cơm mốc, đầu cá

Loading...

Sau khi xảy ra vụ việc, chiều ngày 10/10, lãnh đạo Thị xã Phú Mỹ đã triệu tập toàn bộ giáo viên, ban giám hiệu và phụ huynh có con đang gửi tại cơ sở giáo dục này để tìm hướng giải quyết và xử lý những cá nhân sai phạm.

Chị Cao Hoàng Yến cho biết trưa 9/10, chị đến đưa thuốc cảm cho con 4 tuổi thì tình cờ thấy cơm, canh các cô giáo chuẩn bị cho bữa trưa của trẻ có vấn đề.

“Ban đầu, tôi chỉ định xem cơm canh như thế nào, có ngon không, nhưng lại gần xem thì thấy cơm có mốc, rêu xanh, đồ ăn chỉ toàn đầu cá, canh thì như rau heo. Quá bức xúc, tôi gọi cho nhiều phụ huynh khác trong trường lên làm chứng và quay video lại”, chị Yến kể lại.

Chị Yến cho biết ngay sau đó, phụ huynh mời Hội phụ nữ, đại điện UBND xã xuống làm việc, tuy nhiên các cơ quan này cũng chỉ hứa sẽ có câu trả lời sau. Trong khi đó, hiệu trưởng, hiệu phó nhà trường không làm việc với phụ huynh.

Một số phụ huynh cho hay sáng 10/10, bếp ăn của nhà trường đóng cửa, không nấu ăn phục vụ bữa trưa cho toàn bộ trẻ em trong trường nhưng không thông báo cho phụ huynh.

Theo ông Nguyễn Văn Hinh, Trưởng phòng Giáo dục thị xã Phú Mỹ, phòng đã thông báo đến phụ huynh đến đón 275 cháu về nhà với lý do không có người nấu ăn cho các cháu. Vị lãnh đạo phòng giáo dục còn cho biết, trong sáng 10/10, một nhà sư trên địa bàn đến xin được cung cấp thức ăn cho các cháu trong buổi trưa 10/10. Việc cấp dưỡng cho các cháu trong những ngày tới nhà trường chưa có hướng giải quyết.

“Trước tình hình không có cấp dưỡng, tôi đã trực tiếp liên lạc với đơn vị cung cấp suất ăn cho 7 trường tiểu học trên địa bàn, đề nghị họ tiếp tục nấu ăn cho ngày 11/10 và những ngày tiếp theo, nhưng do thời gian gấp quá nên họ chỉ nhận vào ngày 12 vì chưa chuẩn bị kịp”- ông Hinh cho biết.

Trong cuộc làm việc, giáo viên trường mầm non Phú Mỹ thừa nhận việc cơm bị mốc, món cá kho có nhiều đầu. Giáo viên nói cơm mốc là do gạo bị hư, dù đã báo cho lãnh đạo trường từ tuần trước nhưng không hiểu bì sao vẫn chưa được thay thế.

Đại diện lãnh đạo trường mầm non Phú Mỹ xác nhận có biết thông tin gạo không trắng nhưng do 2 ngày cuối tuần, nhà trường không làm việc nên khổng đổi gạo được. Qua thứ 2 thì bên cung cấp gạo có việc bận không thể qua.

Nhà trường khẳng định cá đầy đủ cả mình, đầu và đuôi, không có việc chỉ đưa đầu cá cho trẻ.

Ngay sau nắm bắt thông tin qua clip, ngày 10/10, UBND thị xã Phú Mỹ đã tổ chức cuộc họp đối chất giữa giáo viên của trường và đại diện các phụ huynh về sự việc xảy ra tại trường mầm non Phú Mỹ. Thông tin ban đầu, giáo viên trong trường thừa nhận có chuyện cơm bị mốc và thức ăn là đầu cá. Về việc gạo bị mốc giáo viên đã thông báo cho lãnh đạo nhà trường trước đó nhiều ngày nhưng vẫn không được thay thế.

Lãnh đạo UBND thị xã Phú Mỹ cho biết, cơ quan này tiến hành thanh tra toàn diện những nội dung mà phụ huynh, giáo viên đã phản ánh để nắm thông tin chính xác nhất.

Loading...

Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB | XSMN