Hà Nội vinh danh 88 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc tại Văn Miếu

Tối 8.10, tại Văn miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội vinh danh 88 thủ khoa  tốt nghiệp  xuất sắc của các trường đại học, học viện năm 2018 trên địa bàn Hà Nội.

Loading...

Trong đó, năm em là thủ khoa kép (đầu vào và đầu ra) gồm Nguyễn Phương Anh (Đại học Hà Nội), Đặng Thành Duy (Đại học Mỹ thuật công nghiệp), Mã Hồng Anh (Đại học Sư phạm Hà Nội), Đỗ Mỹ Linh (Đại học Sân khấu điện ảnh) và Nguyễn Thị Dung (Học viện Chính sách và Phát triển).

Đây là năm thứ 16 liên tiếp TP Hà Nội tổ chức tuyên dương các thủ khoa, thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của TP Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Hà Nội vinh danh 88 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc tại Văn Miếu

Dự lễ tuyên dương có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy TP Hà Nội; Nguyễn Lam, Phó trưởng Ban dân vận Trung ương; Phạm Tất Thắng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; cùng các đồng chí lãnh đạo UBND TP Hà Nội, các sở, ban ngành của thành phố.

Phát biểu tại Lễ Vinh danh, ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nói rằng: “Các em là đại diện tiêu biểu nhất cho một lớp trí thức trẻ đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, đam mê học tập, nghiên cứu, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng”. Đồng thời, ông cũng giao trọng trách cho các thủ khoa phải luôn nỗ lực cố gắng hơn nữa, góp công sức và trí tuệ cho sự phát triển của đất nước, trở thành những cán bộ có tâm, tầm và tài.

88 thủ khoa xuất sắc tuyên dương lần này có 24 thủ khoa (chiếm 27,23%) khối ngành kỹ thuật; khối ngành quản lý – văn hóa – xã hội có 22 thủ khoa (chiếm 25%); khối ngành kinh tế có 14 thủ khoa (chiếm 15,9%); khối ngành sư phạm – y dược có 12 thủ khoa (chiếm 13,63%); khối lực lượng vũ trang có 16 thủ khoa (chiếm 18,18%).

Là Thủ khoa kép của Học viện Cảnh sát nhân dân, Lê Thị Thùy Linh (lớp Điều tra chất lượng cao B11) chia sẻ, khoác lên mình bộ quân phục xanh, em luôn tự nhắc nhở mình phải tu dưỡng, rèn luyện thật tốt, kết hợp cả rèn đức, luyện tài, tự mình phấn đấu vươn lên. Được thành phố Hà Nội tuyên dương, được thầy cô, bạn bè, gia đình chúc mừng, em vừa tự hào, vừa xúc động. Linh cho biết, em sẽ lấy đó làm động lực để tiếp tục học tập, cống hiến, trở thành một công dân có ích, có đóng góp nhất định cho sự phát triển của Thủ đô và đất nước.

Thay mặt lãnh đạo thành phố biểu dương và chúc mừng thành tích của các Thủ khoa, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định, các Thủ khoa được vinh danh chính là nguồn nhân lực chất lượng cao, là một phần nguyên khí của Thủ đô và đất nước. Các em là đại diện tiêu biểu nhất cho một lớp trí thức trẻ đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, đam mê học tập, nghiên cứu, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội gửi gắm mong muốn các em Thủ khoa được vinh danh sẽ tiếp tục trau dồi, nỗ lực hết mình, đảm bảo sự hài hòa giữa sự phát triển cá nhân và đóng góp cho xã hội, không bao giờ ngoảnh mặt, khoanh tay, thờ ơ hay khuất phục trước những khó khăn, thử thách của cuộc sống.

Loading...

Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB | XSMN