Paulinho trở lại Guangzhou Evergrande để thi đấu

Tin thể thao: Trên trang chủ, CLB Guangzhou Evergrande đã chính thức thông báo mượn thành công Paulinho với thời hạn 1 năm, kèm điều khoản mua đứt. Guangzhou Evergrande sẵn sàng mua lại tiền vệ người Brazil với giá 40 triệu euro vào mùa Hè 2019 để đảm bảo Barcelona không bị thua lỗ trong thương vụ này. Đây cũng là mức phí chuyển nhượng của Paulinho từ Guangzhou Evergrande đến Barcelona trong mùa Hè 2017.

Paulinho trở lại Guangzhou Evergrande để thi đấu

Thời gian đầu, nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ khả năng của Paulinho và cho rằng việc anh chuyển đến Barca thi đấu còn ẩn khuất nhiều điều phía sau. Dù vậy, càng về cuối mùa giải, Paulinho càng cho thấy anh thật sự hoà hợp với lối chơi chung của đội và mới đây, đã được huấn luyện viên Tite triệu tập lên tuyển Brazil để dự World Cup 2018.

Paulinho từng có khởi đầu khá thuận lợi trong màu áo Barcelona nhưng sau đó đã không thể duy trì phong độ. Tiền vệ người Brazil chỉ ghi được 9 bàn thắng và 2 kiến tạo sau tổng cộng 49 trận đấu cho Barcelona.

Chính vì điều đó khiến cho Barcelona đã quyết định đẩy cầu thủ này trở lại Trung Quốc. Sau thời gian đàm phán, đội bóng xứ Catalan đã đồng ý lời đề nghị mượn Paulinho 1 năm từ CLB Guangzhou Evergrande (CLB cũ của Paulinho).

Trước khi tới Barcelona, Paulinho có 2 năm rưỡi khoác áo Guangzhou Evergrande. Cầu thủ này ra sân 95 trận và ghi 28 bàn thắng. Anh góp công không nhỏ giúp CLB này 2 lần vô địch giải VĐQG Trung Quốc và 1 lần vô địch AFC Champions League.

Loading...

Trong quá khứ, Paulinho từng có 3 năm thi đấu cho Guangzhou Evergrande, ra sân tổng cộng 95 trận và ghi được 28 bàn thắng. Paulinho cùng Guangzhou Evergrande giành 2 chức vô địch giải VĐQG Trung Quốc và AFC Champions League.

Việc Paulinho ra đi sẽ giải phóng một suất ngoài EU trong đội hình Barcelona. Một số nguồn tin cho biết đội chủ sân Camp Nou đang gặp rắc rối về vấn đề visa cho cầu thủ Nam Mỹ. Theo đó, Barcelona sẽ giữ lại 3 suất ngoài EU cho Yerry Mina, Philippe Coutinho và Arthur – tân binh chuyển đến từ CLB Gremio.

Cầu thủ 29 tuổi chia sẻ: “Trình độ của giải VĐQG Trung Quốc đã tăng năm này qua năm khác và sự phát triển là rất tốt. Sau khi thi đấu cho Guangzhou và Barca, cùng với đó là World Cup 2018 cùng Brazil, tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời. Tôi chọn trở về Trung Quốc và hi vọng sẽ mang nhiều danh hiệu cho Guangzhou và các fan. Tôi cũng mong giải VĐQG Trung Quốc sẽ có thêm hứng khởi”.
Ngoài ra, một lý do cũng chi phối quyết định của Paulinho là anh sẽ được tăng gần gấp đôi thu nhập khi trở về Guangzhou. Theo đó, anh sẽ nhận 15 triệu euro/mùa trong lần thứ 2 khoác áo Guangzhou, thay vì 8,5 triệu euro/mùa đang hưởng ở sân Nou Camp.
Chi tiết hợp đồng giữa hai bên chưa được tiết lộ. Người ta chưa rõ Guangzhou Evergrande sẽ chi ra bao nhiêu tiền để có được sự phục vụ của Paulinho trong vòng 1 năm và Barcelona có cài điều khoản mua đứt Paulinho hay không.
Loading...

"Chú ý: Những thông tin được cung cấp ở đây chỉ để bạn tham khảo. Hy vọng rằng bạn có thể rút ra những thông tin hữu ích và phù hợp với sở thích và đam mê của bản thân."

Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB | XSMN