Trừng phạt từ Serie A Mourinho nhận án phạt vì chỉ trích trọng tài

Trừng phạt từ Serie A liên đoàn bóng đá Italy phạt vì chỉ trích trọng tài ở trận AS Roma hòa Monza 1-1 hồi tháng Năm.

Án cấm này khiến nhà cầm quân 60 tuổi không thể chỉ đạo trận mở màn của mùa giải của Roma. Mourinho cũng phải nộp phạt 55.000 USD do những bình luận nhắm vào trọng tài chính Daniele Chiffi sau trận đấu.

Loading...

HLV người Bồ Đào Nha đã gọi Chiffi là trọng tài tệ nhất ông từng thấy trong sự nghiệp. Mourinho còn mô tả vị cầm cân nảy mực này “tồi tệ một cách khủng khiếp về chuyên môn” và “không có sự thấu cảm trên góc độ một con người”.

Trừng phạt từ Serie A Mourinho nhận án phạt vì chỉ trích trọng tài

Mourinho tức giận sau tình huống trọng tài Chiffi rút thẻ đỏ với Mahmet Celik ở phút 90+5. Trận này, Roma rơi chiến thắng trong thế dẫn một bàn, do đó Mourinho mất bình tĩnh, dẫn đến chỉ trích trọng tài. Trận hoà Monza cũng nằm trong chuỗi 7 trận kết quả bóng đá không thắng của Roma ở cuối mùa, dẫn tới việc họ rơi khỏi top 4 và mất suất đi Champions League mùa tới.

“Họ nói chúng tôi không bao giờ thắng khi trọng tài Daniele Orsato cầm còi. Dù vậy, tôi thà có Orsato trên sân vì ông ấy biết cách kiểm soát, luôn bình tĩnh thay vì nóng giận. Chiffi lại không có điều đó. Tôi đã dự trận đấu này (trận gặp Monza – PV) với một chiếc micro ghi lại mọi thứ từ phòng thay đồ cho đến khi tôi trở lại. Tôi phải tự bảo vệ mình”, HLV người Bồ Đào Nha nói thêm. Chiếc micro giúp Roma có đủ bằng chứng để bảo vệ Mourinho trước các cáo buộc từ ban tổ chức giải sau đó.

Bị cấm chỉ đạo 10 ngày đồng nghĩa với việc HLV Jose Mourinho sẽ không được hiện diện nơi khu vực kỹ thuật của AS Roma trong 1-2 màn so tài đầu tiên thuộc Serie A 2023/24. Do chưa có lịch thi đấu cụ thể của Serie A mùa tới nên chưa rõ Người đặc biệt sẽ bị cấm chỉ đạo trận nào.

Trước đó, ông Mourinho cũng bị UEFA cấm chỉ đạo 4 trận tại Europa League mùa tới do có hành vi không đúng mực với trọng tài Anthony Taylor. Sau khi trận chung kết Europa League 2022/23 khép lại, cựu ‘thuyền trưởng’ của Porto và Inter Milan ra tận bãi đỗ xe để dành cho vị Vua áo đen mang quốc tịch Anh những lời lẽ không hay bởi quyết định của trọng tài ảnh hưởng tỷ lệ kèo trận đấu.

Loading...

"Chú ý: Những thông tin được cung cấp ở đây chỉ để bạn tham khảo. Hy vọng rằng bạn có thể rút ra những thông tin hữu ích và phù hợp với sở thích và đam mê của bản thân."

Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB | XSMN