Ẩm thực Séc với những món ngon bạn nhất định phải thử

Ẩm thực Séc sở hữu một danh sách dài những món ăn truyền thống hấp dẫn đến kỳ lạ được ghim sâu vào bản đồ ẩm thực thế giới. Cụ thể cùng tintuctrongngay.com.vn khám phá các món ngon của Séc ngay sau đây.

Svíčková na smetaně – Thăn bò sốt kem

Ẩm thực Séc với những món ngon bạn nhất định phải thử
Ẩm thực Séc với những món ngon bạn nhất định phải thử

Món ăn đặc trưng của người dân ở đây gồm thịt bò nướng hoặc luộc được phủ một lớp sốt kem đặc từ củ mùi tây và cà rốt. Ở hầu hết các nhà hàng, đầu bếp thường luộc thịt bò và rau cùng với nhau trong một nồi, thay vì nướng.

Bò bít tết tartare

Món ăn từ thịt bò cộng hòa Séc cổ điển bạn nên nếm thử đó là bò bít tết tartare, một loại thịt bò sống được nạo, băm nhỏ và ăn kem với gia vị và một quả trứng ở trên hoặc đơn giản là loại đã trộn sẵn. Bạn có thể ăn món này với bánh mì nướng, pate gan ngỗng và một tép tỏi. Món ăn này bắt nguồn từ thời các công nhân Ý đi xây dựng đường sắt và mang theo bruschettas (một món khai vị ngọt ngào từ nước Ý). Nhưng ở Séc không trồng ô liu vì vậy họ đã nướng bánh mì với mỡ lợn sau đó đặt một phần tỏi lên bề mặt của bánh mì nướng và thịt bò lên trên để thưởng thức. Thông thường nó được trộn sẵn với hành tây, trứng, dầu, kem, bạch hoa chiên…

Xúc xích Vienna

Người Séc vốn rất thích xúc xích chorizo và họ ăn chúng như một loại đồ ăn nhanh. Nếu muốn thưởng thức đúng chuẩn xúc xích Vienna, du khách nên ghé thăm Nase Maso ở Praha. Xúc xích ở đây được bán theo kiểu cổ điển bao gồm 1 miếng thịt bò và 1 miếng xúc xích nằm trên một chiếc đĩa giấy với bánh mì và chút mù tạc. Người Séc thường sẽ dành những cây xúc xích này cho những đứa trẻ như một món ăn vặt hàng ngày và vì thế bạn sẽ có thể ăn nó ở mọi nơi khi đi tour du lịch Czech sắp tới.

Hermelin nướng (Grilovaný Hermelín)

Hermelin – pho mát mềm đặc trưng của Séc là một món khai vị nổi tiếng và phổ biến, được tẩm ướp gia vị và được nướng trên vỉ nướng, ăn kèm với rau và nước sốt. Hương vị và vẻ ngoài của nó rất giống với Camembert của Pháp. Ở hầu hết các quán bar ở Séc, bạn có thể thưởng thức Grilovaný Hermelín cùng với ly bia “Tiệp khắc”, một sự kết hợp tuyệt vời đối với khách du lịch khi đến Séc . Trong trường hợp thứ hai, bạn sẽ được phục vụ pho mát nướng với bánh mì và rất có thể là mứt lingonberry.

Bánh mì hấp

Ẩm thực Séc với những món ngon bạn nhất định phải thử

Món bánh mỳ hấp có nhân mứt hoa quả xay nghiền (ovocné knedlíky) được làm từ bột khoai tây nhào trộn và bộc mứt nghiền trái cây, sau đó đem luộc và được dùng với bơ, đường và pho mát. Có nhiều loại hoa quả được sử dụng như táo, dâu tây, mơ, mận…Những món ăn này không chỉ đơn thuần là món ăn tráng miệng mà đôi khi nó còn là món ăn chính trong bữa ăn của người dân Séc.

Loading...

Trên đây là danh sách những món ăn truyền thống nổi tiếng của ẩm thực Séc hi vọng qua đây bạn đã có thêm gợi ý cho chuyến đi du lịch của mình thêm hấp dẫn.

Loading...

"Lưu ý: Các thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Anh em có thể tham khảo và suy luận thêm để có được những nhận định cho riêng mình nhé!"

Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB | XSMN