Trong tài là gì – Những điều cần biết về trọng tài trong bóng đá

Bạn đang muốn tìm hiểu về Trọng tài là gì để trang bị thêm kiến thức cho mình? Hãy tham khảo ngay thông tin chính xác về Trọng tài trong bóng đá được chia sẻ dưới đây nhé. Cùng chuyên mục thể thao tìm hiểu nhé.

Trong tài là gì - Những điều cần biết về trọng tài trong bóng đá

Loading...

Trọng tài là gì

Trọng tài là một trong những vị trí quan trọng nhất ở trên sân. Họ không tham gia thi đấu nhưng lại là người đưa ra các quyết định thổi phạt đền và nắm rất rõ luật thi đấu bóng đá.

Trọng tài chính có nhiệm vụ mang lại sự công bằng cho các tình huống bóng trên sân. Họ được đào tạo với nhiều năm kinh nghiệm và có bằng cấp hành nghề.

Vai trò của trọng tài trong bóng đá

Một trận đấu bóng đá chính thức thường được tổ chức dưới sự giám sát của 4 trọng tài gồm: 1 trọng tài biên, 2 trọng tài biên và một trọng tài bàn.

>>> Ngoài ra, website của chúng tôi cũng cập nhật thêm kqbd hom nay của tất cả các trận đấu lớn nhỏ trên thế giới liên tục và chính xác nhất.

Trọng tài chính

Trọng tài chính là trọng tài dễ thấy nhất vì luôn theo sát các cầu thủ đang cầm bóng và có vai trò điều hành trận đấu theo luật.

Trọng tài sẽ là người rút thẻ vàng, thẻ đỏ đối với cầu thủ phạm lỗi cũng như quyết định các tình huống xảy ra trên sân như xô đẩy, việt vị, để tay chạm bóng, …

Trong pha va chạm, trọng tài chính là người đưa ra quyết định thổi phạt đền. Có thể kèm theo thẻ vàng hoặc thẻ đỏ tùy theo mức độ nguy hiểm của pha phạm lỗi. Với những pha va chạm nằm trong điểm mù, trọng tài có thể tham khảo ý kiến ​​tư vấn từ các trợ lý hoặc công nghệ VAR để đưa ra quyết định xử lý chính xác và công bằng nhất.

Trưởng đoàn chính cũng sẽ là người trực tiếp báo cáo tình huống phạm lỗi trên sân sau khi ẩu đả. Dựa trên số liệu thống kê của trọng tài, ban điều hành giải đấu có thể đưa ra quyết định kỷ luật bổ sung đối với hành vi phi thể thao của các cầu thủ.

Người đảm nhiệm vai trò trọng tài không chỉ phải có thể lực tốt để theo dõi sát sao chín mươi phút của trận đấu mà còn phải có thị lực lý tưởng và am hiểu luật bóng đá.

Xem thêm:

Trọng tài biên

Để nhìn rõ các tình huống bóng đá ngoài luồng, mỗi trận đấu có thêm hai trọng tài biên đứng ở 2 góc của sân bóng. Các trọng tài này sẽ quyết định các trường hợp ném biên hay phạt góc tùy theo tình hình trên sân. Ngoài ra, khi trọng tài chính không thể quan sát rõ người chơi vi phạm nội quy thì trọng tài biên sẽ ra hiệu cho trọng tài biên báo cáo những hành động này.

=> Theo dõi kết quả bóng đá Word cup 2022 mới nhất hôm nay được cập nhật nhanh nhất, sớm nhất, chính xác nhất tại ketquabongda.com

Trong tài bàn

Trọng tài bàn có trách nhiệm thông báo có nhiều số áo của cầu thủ ra / vào sân. Vị trí trọng tài này cũng sẽ công bố thời gian bù giờ của trận đấu ở mỗi hiệp.

Ngày nay, để giúp các trọng tài đưa ra những quyết định chính xác hơn, một số kỹ thuật hỗ trợ tiên tiến đã được đưa vào sử dụng trên sân bóng. Trong đó, Goal-line và VAR là hai công nghệ được sử dụng rất nhiều tại các giải đấu lớn trên thế giới.

Loading...

"Chú ý: Những thông tin được cung cấp ở đây chỉ để bạn tham khảo. Hy vọng rằng bạn có thể rút ra những thông tin hữu ích và phù hợp với sở thích và đam mê của bản thân."

Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB | XSMN