Top 5 thủ môn cản phá nhiều quả penalty nhất ở La Liga 

Trong bóng đá có vài điều khó hơn việc thực hiện một quả phạt đền và một trong số đó là cứu một quả phạt đền truc tiep bong da. Nếu ghi bàn từ chỗ là khó khăn khi xét đến áp lực và kỳ vọng ghi bàn, thì việc thực hiện một pha cứu thua thậm chí còn khó hơn. Tỷ lệ cược là rất lớn chống lại thủ môn trong tình huống, người phải bảo vệ khung thành có chiều dài 24ft và chiều cao 8ft khỏi một quả bóng được đánh từ cách xa 12 mét.  

Trong nhiều năm, các thủ môn đã phát triển một số cách để dự đoán hướng sút phạt. Họ quan sát vị trí đứng của người thực hiện quả phạt đền và cũng nghiên cứu những nỗ lực trước đó của họ để hiểu rõ hơn về bên ưu tiên của họ. Phải nói rằng, thực hiện nghiên cứu hoàn toàn là một nhiệm vụ khác. Chỉ những người trông coi hàng đầu mới có thể tạo dựng được danh tiếng trong lĩnh vực này.

Tập trung vào La Liga Tây Ban Nha, một trong những giải đấu truc tiep bong da hàng đầu châu Âu từng có những thủ môn huyền thoại trong quá khứ. Năm người gác đền sau đây đặc biệt giỏi trong việc cứu các hình phạt. Do đó, dưới đây là danh sách 5 thủ môn có nhiều pha cản phá penalty nhất ở La Liga: 

5. Diego Lopez – 11 pha cứu thua

Diego Lopez có 11 pha cứu thua thành tích truc tiep bong da với tỷ lệ cản phá phạt đền là 21,2%. Cầu thủ 40 tuổi hiện đã register với CLB Espanyol của Tây Ban Nha. Anh ấy trước đây đã chơi cho các đội như Real Madrid, Sevilla và Villarreal trong giải đấu.

Diego Lopez
Diego Lopez

Thủ thành kỳ cựu đang trong những năm tháng cuối sự nghiệp truc tiep bong da vẫn đang ghi dấu ấn cho Espanyol. Anh ấy đã giữ sạch lưới 10 trận trong tất cả các cuộc thi trong chiến dịch đang diễn ra, tại thời điểm viết bài.

4. Santiago Canizares – 11 pha cứu thua 

Santiago Canizares là một trong những thủ môn truc tiep bong da dễ nhận biết nhất trong những ngày anh còn thi đấu. Đó là vì mái tóc màu bạch kim của anh ấy. Tuy nhiên, anh được biết đến nhiều hơn vì là một thủ môn xuất sắc có nhiều phẩm chất. Thực hiện các pha cản phá phạt đền trực tiếp bóng đá là lĩnh vực quan trọng mà anh ấy rất chú trọng, anh ấy đã thực hiện 11 pha cứu thua với tỷ lệ 23,9%. 

Santiago Canizares
Santiago Canizares

Cầu thủ 52 tuổi hiện đã nghỉ hưu với tư cách là một cầu thủ truc tiep bong da chuyên nghiệp. Anh ấy được mọi người nhớ đến với quãng thời gian 10 năm ở Valencia sau khi chơi cho các đội như Real Madrid và Celta Vigo. Canizares đã giúp Valencia giành hai chức vô địch La Liga và UEFA Cup.

3. Sergio Asenjo – 12 pha cứu thua

Sergio Asenjo đứng thứ ba trong danh sách những cầu thủ truc tiep bong da cản phá sút phạt hàng đầu mọi thời đại ở La Liga. Cầu thủ người Tây Ban Nha hiện đang đại diện cho Villarreal và đang ở năm thứ tám thi đấu cho Đội tàu ngầm vàng. Anh ấy cũng đã từng đại diện cho các đội như Atletico Madrid và Malaga trước đây. 

Sergio Asenjo
Sergio Asenjo

Tính chung, Asenjo đã thực hiện 12 pha cản phá từ số 46 với tỷ lệ 26,1%. Cầu thủ 32 tuổi này đã có ba danh hiệu UEFA Europa League và một lần vô địch La Liga.

2. Andres Palop – 13 pha cứu thua 

Andres Palop đã thực hiện 13 pha cản phá penalty trong thời gian thi đấu tại La Liga . Người gác đền đã treo giày vào năm 2014, sau một thời gian dài thi đấu trực tiếp bóng đá đỉnh cao. Tỷ lệ cản phá phạt đền của anh là 33,3% sau khi thực hiện 13 pha cản phá từ 39 quả phạt đền. Anh đã chơi cho Villarreal, Valencia và Sevilla ở Tây Ban Nha, trước khi kết thúc sự nghiệp của mình với Bayer Leverkusen ở Bundesliga.

Palop giữ sạch lưới 101 trận sau 294 trận ra sân ở giải VĐQG. Cầu thủ 48 tuổi đã vô địch UEFA Euro với Tây Ban Nha, hai chức vô địch La Liga với Valencia và ba UEFA Cup, hai lần với Sevilla và một với Valencia.

1. Diego Alves – 22 pha cứu thua

Diego Alves nổi tiếng trong việc cứu các quả phạt đền truc tiep bong da. Sau tất cả, anh ấy là cầu thủ sút phạt hàng đầu mọi thời đại ở La Liga. Người gác đền đã thực hiện 22 pha cứu thua từ 46 quả phạt đền, nâng tỷ lệ trực tiếp bóng đá cứu thua của anh ấy lên 47,8%. 

Loading...

Cầu thủ người Brazil đã chơi cho Almeria và Valencia ở Tây Ban Nha và hiện đang chơi cho Flamengo ở Brazil. Cầu thủ 36 tuổi này không giành được cúp bạc nào ở Tây Ban Nha, nhưng thành tích truc tiep bong da cản phá penalty xuất sắc của anh ấy rất có thể sẽ không bị phá vỡ trong nhiều năm nữa.  

Như vậy bạn đã biết đâu là những thủ môn có nhiều pha cản phá penalty nhất ở La Liga hay chưa? Nếu như bạn muốn khám phá thêm nhiều những bảng xếp hạng truc tiep bong da thú vị như vậy thì còn đợi chờ gì nữa mà không theo dõi Socolive ngay hôm nay.

 

Loading...

"Lưu ý: Các thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Anh em có thể tham khảo và suy luận thêm để có được những nhận định cho riêng mình nhé!"

Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB | XSMN