The Kop là gì? The Kop có ý nghĩa gì đối với CLB Liverpool

Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về The Kop là gì để trang bị thêm kiến thức cho mình? Hãy tham khảo ngay thông tin chính xác về biệt danh của Fan Liverpool được chia sẻ dưới đây nhé !

Loading...

The Kop là gì?

Theo cách giải nghĩa trong từ điển, Kop là từ dùng một bờ cao của bậc thang trên khán đài sân vận động mà khán giả từng đứng lên đó để cổ vũ trước đây, đặc biệt là các cổ động viên Liverpool. Dần dần, The Kop trở thành biệt danh mà người hâm mộ dành tặng cho đội bóng này.

Liverpool là một trong những câu lạc bộ bóng đá lâu đời nhất nước Anh khi được thành lập vào năm 1982. Tuy nhiên, phải đến mùa giải 1900/1901, đội bóng này mới có được chiếc cúp vô địch đầu tiên. Dẫu vậy, họ đã phải xuống hạng ngay sau khi mùa giải năm sau kết thúc.

The Kop là gì? The Kop có ý nghĩa gì đối với CLB Liverpool

Đối với người hâm mộ, đây là một thất bại không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, họ không bỏ cuộc và tiếp tục chờ đợi đội bóng mình yêu thích bước lên đỉnh vinh quang. Thật vậy, Liverpool đã giành chức vô địch lần thứ hai vào năm 1904/1905 – chỉ 3 năm sau đó.

Nhiều ý kiến ​​cho rằng từ The Kop có cách phát âm gần giống với “Cup” với hy vọng Liverpool sẽ chạm tay vào nhiều danh hiệu cao quý hơn trong tương lai. Đó là lý do cái tên này đã gắn liền với đội bóng gần 100 năm và được rất nhiều người hâm mộ bóng đá trên thế giới biết đến.

Theo một cách giải thích khác, cái tên này xuất phát từ cuộc Chiến tranh Spion Kop, diễn ra vào đầu những năm 1900 ở Nam Phi khiến hơn 300 người thiệt mạng. Vào thời điểm đó, quân đội từ Lancashire đang dẫn đầu cuộc tấn công, và Liverpool vẫn là một quốc gia trong khu vực Lancashire.

Sau đó, Spion Kop được đặt theo tên của một trong bốn tên của các khán đài của sân vận động – sân nhà của câu lạc bộ Liverpool. 3 khán đài khác là Main Grandstand, Anfield Road End Grandstand và Sir Kenny Dalglish Grandstand.

The Kop có ý nghĩa như thế nào?

Mỗi khi Liverpool thi đấu, người hâm mộ lại tung hô biệt danh The Kop. Nó giống như liều thuốc tinh thần bổ sung năng lượng cho toàn đội Liverpool. Có một điều đặc biệt mà có lẽ nhiều fan chân chính của ban nhạc đều biết đó là cái tên The Kop thậm chí còn nổi tiếng hơn cả tên chính thức của ban nhạc.

Những năm 1960 được coi là thời kỳ hoàng kim của Liverpool khi họ trở thành đội bóng thống trị ở Anh và toàn châu Âu, khi mà bất kỳ đội bóng nào cũng cảm thấy sợ hãi khi nghe đến tên của nó. Họ cũng là đại diện có kết quả bóng đá xuất sắc nhất của nước Anh trên đấu trường châu Âu với 6 chức vô địch Champions League danh giá.

Các cổ động viên Anh thường rất cuồng nhiệt. Ngoài bản tính kiêu hãnh của người Anh, họ thường ủng hộ đội bóng yêu thích của mình hết sức có thể và luôn cố gắng bảo vệ câu lạc bộ dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Người hâm mộ Anh luôn tự hào về điều đó.

Người hâm mộ Liverpool cũng vậy. Ở những môi trường bóng đá khác, nhiều người hâm mộ thường quay lưng với đội bóng yêu thích và còn chỉ trích đội bóng khi họ thi đấu không ấn tượng hoặc có những quyết định chuyển nhượng không ấn tượng. Nhưng với người hâm mộ nước Anh nói chung và người hâm mộ Liverpool nói riêng, họ chưa bao giờ như vậy, họ luôn ủng hộ và tôn trọng lối chơi của toàn đội.

Ngoài The Kop, Liverpool còn được mọi người gọi với cái tên “Quỷ đỏ” nghĩa là những chiến binh mạnh mẽ trong màu áo đỏ. Tuy nhiên, sau này họ không còn gọi tên do trùng lặp. Những người hâm mộ đội bóng đá này đã dần dần bắt đầu gọi đội bóng yêu thích của họ là “Những bông hồng nhung”, đến bây giờ đã được đổi thành The Red (Lữ đoàn đỏ).

Trên đây là tổng hợp tất cả các thông tin về The Kop là gì. Hi vọng những thông tin thể thao về biệt danh của Fan Liverpool này sẽ hữu ích với các bạn. 

Loading...

"Chú ý: Những thông tin được cung cấp ở đây chỉ để bạn tham khảo. Hy vọng rằng bạn có thể rút ra những thông tin hữu ích và phù hợp với sở thích và đam mê của bản thân."

Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB | XSMN